จะมีชายหาดสวยๆ ที่ไหน ใกล้บ้านเรา ภาพถ่าย "หาดบางแสน" Bang Saen Beach

จะมีชายหาดสวยๆ ที่ไหน ใกล้บ้านเรา... ภาพถ่าย "หาดบางแสน"  Bang Saen Beach
นับว่าเป็นความโชคดีของผม ที่ฟ้า ลิขิต ให้ได้มาอยู่ "จังหวัดชลบุรี" เมืองที่หน้าอยู่  และเป็น ความใผ่ฝันของผมตั้งแต่เด็กๆ ที่อยากมีบ้านติดทะเล..และ เป็นคนที่ชอบทะเล มากๆ เพราะว่า ผมไม่ใช่คนชลบุรี โดยกำเนิน ครับ แต่ผมก็รู้สึกชอบและรักที่นี้...คำขวัญ จังหวัดชลบุรี (ชบ.) " ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย " ในบทความนี้ ในคำขวัญ....คำว่า ทะเลงาม คือ "หาดบางแสน" ผมขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะครับ เรามาดูภาพ ถ่ายจาก Nikon D60 + Kit 18-55 เดิมๆ กันเถอะครับ....อ่านต่อ



 "หาดบางแสน"
"ชายหาดบางแสน" จังหวัดชลบุรี
เป็น ชายหาด ที่มีชื่อเสียงของ จังหวัดชลบุรี  ห่างจากอ่างศิลา 8 กิโลเมตร บริเวณ ชายหาด
เรียงรายไปด้วยร้านอาหารซีฟู๊ด เก้าอี้ผ้าใบ บังกะโล ห่วงยางว่ายน้ำ บาบาน่าโบ๊ต จักรยานให้เช่า และห้องอาบน้ำจืด ทุกวันหยุดจะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยและ ต่างชาติ ที่หลั่งไหลกันไปใช้บริการสำหรับนักท่องเที่ยว หาดบางแสน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาน้อยพาครอบครัวมาพักผ่อน "ชายหาดบางแสน" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวไทยที่มีชื่อเสียงว่า หาดบางแสน มาช้านาน มีถนนตัดเลียบชายหาด ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ ทำให้มองแล้วดูสวย สะบายตา และเป็นระเบียบมากๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ ชมวิวตลอดชายหาด ซึ่งสองข้างทางปัจจุบันจะมีต้นมะพร้าวตลอดแนว ให้ร่มเงา และความร่มรื่นแม้ในเวลากลางวันนะครับ...มาชมภาพถ่ายที่ผม ไปถ่ายมา สดๆร้อนๆ Update วันนี้เลยครับ.


"หาดบางแสน"


 "หาดบางแสน"
 "หาดบางแสน"
 "หาดบางแสน"
 
"หาดบางแสน"
  
"หาดบางแสน"
  
 "หาดบางแสน"
  
 "หาดบางแสน"
  
 "หาดบางแสน"

ส่วน 2 รูปนี้ ถูกตัด หัว และท้ายออก เพราะ เจ้า hood บัง แสงของ ผมมีขอบติดภาพมาด้วย เป็นภาพ ที่ "แหลมแท่น" นะครับ
  
 "แหลมแท่น"
  
 "แหลมแท่น"

ประวัติ หาดบางแสน

หาดบางแสนเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เก่าแก่ และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศไทยคือ ชายหาดบางแสน เนื่องจากเป็นที่ท่องเที่ยว ของประชาชนทุกระดับ มีระยะทางห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 89 กิโลเมตรจึงเป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็น ชาวไทยหรือต่างประเทศ มาเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 50 ปี เทศบาลเมืองแสนสุข ในอดีต ก่อนจะจัดตั้งเป็นเทศบาล การบริหารงานถูกดำเนินการโดยคณะกรรมการสุขาภิบาลแสน สุขพื้นที่ชาย หาดบางแสน และเขาสามมุข สมัยนั้นนิยมท่องเที่ยวชมเขา แต่เนื่องจากขาดงบประมาณ บุคลากร เครื่องมือเครื่องใช้ และการจัดการ ที่ดี อำนาจในการบริหารขึ้นอยู่กับการปกครองส่วนภูมิภาค ทำให้การบริหารงานไม่เป็นไปด้วยดีเท่าที่ควร เมื่อสุขาภิบาล ได้ยกฐานะขึ้นเป็นเทศบาล ศักยภาพในการบริหารงานมีมากขึ้น การพัฒนาในทุก ๆ ด้าน เป็นไปอย่างรวดเร็วพลิกฟื้นจากแหล่งเสื่อมโทรม กลายเป็นแหล่งชุมชน ที่มีศักยภาพด้าน การท่องเที่ยวหาดบางแสน และเศรษฐกิจของท้องถิ่นมีรายได้หมุนเวียน ภูมิประเทศเป็นพื้นที่ที่ระดับน้ำทะเลปานกลาง เฉลี่ย 3 เมตร ภูมิอากาศจัดอยู่ในประภทฝนเมืองร้อน หรือแบบทุ่งหญ้าเมืองร้อน ด้านตะวันออกของเทศบาลเป็นที่ราบเชิงเขาลาดแนวชายฝั่งทะเล จึงเป็นหาดทรายยาวประมาณ 5 กิโลเมตร ความสูงของพื้นที่วัดจากน้ำทะเลประมาณ 3 เมตร สภาพสังคมและเศรษฐกิจ เนื่องจากเทศบาลมีศักยภาพ เป็นชุมชนทางการศึกษาการท่องเที่ยวและ ที่พักอาศัยประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพค้าขายเศรษฐกิจส่วนใหญ่ ขึ้นอยู่กับการพาณิชยกรรมกิจกรรมการค้า ตั้งอยู่หนาแน่นบริเวณตลาดหนองมน และ ชายหาดบางแสน ซึ่งเป็นผลมาจากการ ท่องเที่ยว หาดบางแสน นอกจากนี้ยังมีอาชีพประมง ทำสวนมะพร้าว ฟาร์มกุ้ง แปรรูปผลิตผลทางทะเล และรับจ้างรวมถึงกิจการ ที่เกี่ยวเนื่องกับการบริการด้านการท่องเที่ยว หาดบางแสน ที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยบูรพา และสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ทำให้สภาพเศรษฐกิจเติบโตรวดเร็วมากครับ

 แหล่งที่มา อ่าน ประวัติ บางแสน เพิ่มเติมที่ http://www.bangsaen.co.th/pra.html

 แผนที่ หาดบางแสน จ.ชลบุรี