เปรียบเทียบระหว่างกล้องLeica D-LUX 4 กับ D60 กันนะครับ

วันนี้เราลองมาเปรียบเทียบ ระหว่าง กล้องที่มีชื่อว่า Leica กับ D60 กันนะครับ


บทความนี้ก็จะมาเปรียบเทียบ สเปก และ ผลลัพท์ที่ถ่ายออกมานะครับ ว่า แตกต่างกัน
มากน้อยแค่ไหนครับ










สำหรับกล้อง LEICA D-LUX 4 ได้ชื่อว่าเป็นฉบับย่อส่วนของ M8 เป็นกล้องคอมแพ็คสมรรถนะสูงของไลก้าที่ใช้เลนส์ LEICA DC VARIO-SUMMICRON 5.1-12.8 mm f/2.0-2.8 ASPH เทียบได้กับช่วง 24 – 60 มม. ในกล้อง 35 มม. ครอบคลุมการใช้งานส่วนใหญ่ได้ครบถ้วน..

เลนส์มุมกว้างระดับ 24 มม. และความสว่าง f/2.0 พร้อมคุณสมบัติป้องกันภาพสั่นไหวที่มาพร้อมกับกล้อง ทำให้ D-LUX 4 เป็นอุปกรณ์ถ่ายภาพชั้นเยี่ยมในงานสร้างสรรค์ ให้ผลงานคุณภาพสูงแม้ในสภาพแสงจำกัด
LEICA D-LUX 4 มีอุปกรณ์เสริมให้เลือกใช้งานได้หลากหลายเป็นพิเศษ เช่น ช่องมองภาพสำหรับติดตั้งกับช่องใส่แฟลช มีกรอบแสงขนาด 24 มม. เพื่อให้ผู้ใช้สามารถจัดองค์ประกอบภาพได้โดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ สล็อตสำหรับคอมแพคท์แฟลช LEICA CF 22 และกริปเสริมที่จะช่วยให้จับกล้องได้ถนัดมือยิ่งขึ้น ตลอดจนซองหนังคุณภาพดีสีน้ำตาลและดำ ด้วยอุปกรณ์เสริมมากมาย ระบบออปติกส์คุณภาพสูงและรูปแบบการใช้งานที่ชาญฉลาด ทำให้ LEICA D-LUX 4 เป็นระบบอุปกรณ์ถ่ายภาพที่ครบวงจร สามารถตอบสนองต่องานสร้างสรรค์ที่หลากหลาย เทียบชั้นได้กับกล้องระดับมืออาชีพ จึงเหมาะอย่างยิ่งกับมือสมัครเล่นที่ต้องการเพิ่มขีดความสามารถในการถ่ายภาพไปสู่ระดับโปร

ราคาอยู่ที่ 38,500 บาท



ผลลัพท์ที่ถ่ายออกมา







ในส่วนของ D60



10.2 ล้านพิกเซล ขนาดกะทัดรัด ไฟล์คุณภาพสูง ระบบกำจัดฝุ่นในตัวกล้อง เมนูสร้างสรรค์มากมาย
ไฟล์คุณภาพ ความละเอียดสูง 10.2 ล้านพิกเซล
เซ็นเซอร์รับภาพความละเอียด 10.2 ล้านพิกเซล ไฟล์คุณภาพสูง รองรับงานขยาย
ภาพขนาดใหญ่ พร้อมระบบประมวลผลภาพ Nikon EXPEED ให้ไฟล์ภาพนุ่มนวล
คมชัดทุกรายละเอียด สีสันสมจริงเป็นธรรมชาติ



ระบบกำจัดฝุ่นในตัวกล้องแบบลมไล่ฝุ่นและแบบสั่นเซ็นเซอร์
เทคโนโลยีกำจัดฝุ่นระบบใหม่ ด้วยการใช้ลมไล่ฝุ่นที่เซ็นเซอร์รับภาพ ผ่านช่องลมที่ส่วนล่างของช่องกระจกสะท้อนภาพ นอกจากนี้ยังใช้ระบบกำจัดฝุ่นแบบสั่นเซ็นเซอร์รับภาพควบคู่กันไปด้วย จึงสามารถไล่ฝุ่นที่เกาะเซ็นเซอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งผู้ใช้สามารถกำหนดให้ทำงานอัตโนมัติหรือสั่งให้ทำงานได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาฝุ่นเข้าในตัวกล้องขณะเปลี่ยนเลนส์อีกต่อไป
Active D-Lighting เก็บภาพส่วนสว่างและส่วนมืดได้ครบถ้วน
Active D-Lighting ระบบใหม่ล่าสุดใน Nikon D60 แสดงภาพที่ปรับแล้วให้เห็นทันทีขณะถ่ายภาพ ระบบจะคำนวณส่วนสว่างและส่วนมืดของภาพอัตโนมัติแม้ในสภาพแสงที่ยุ่งยากซับ ซ้อน และคำนวณค่าการเปิดรับแสงให้เหมาะสมเพื่อเก็บรายละเอียด และแสงเงาทั้งส่วนมืดและส่วนสว่างของภาพได้อย่างครบถ้วน








ราคาของเค้าก็อยู่ราวๆๆ 21,000 บาท ตอนนี้นะ ......ไม่แน่ใจว่าลดราคายัง
มาดุผลงานของภาพ กันเลย







นี่ก็เป็นคร่าวๆๆที่ผม ได้พบประสปเจอมาแล้วได้ลองใช้งาน LEICA D-LUX 4 ดูแล้วครับ.....(ของผู้บริหารที่บริษัท ครับ)


แล้วจะนำบทความดีดี มาฝากใหม่นะครับ ...