คู่มือ Nikon D60 ( ภาษาไทย ) มาแล้ว


Nikon D60


กล้องตัวใหม่ของค่าย Nikon ตัวนี้เป็นที่แปลกใจทีเดียวครับ เมื่อมีการออกมาแบบรวดเร็วกระทันหันพอสมควร ไม่รู้ว่าทาง Nikon เขาจะมีแผนการตลาดอย่างไร แต่เท่าที่ดูแล้ว เทคโนโลยียังออกมาล่าช้ากว่าทาง Canon พอสมควรทีเดียว ซึ่งก็ทำให้ส่วนแบ่งตลาดวิ่งออกไปทาง Canon กันหมด คงจะเป็นด้วยความมั่นใจในตัวสินค้าของทาง Nikon จึงทำให้ชอบทำอะไรแบบไม่เร่งรีบเท่าใดนัก แบบว่า...กว่าจะออกอะไรสักอย่างที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้ ก็ต้องรอให้เขาทำกันไปก่อนหลายเดือน คงชัวร์ว่าลูกค้าต้องมีแน่ๆ ที่เมืองนอกคงไม่เป็นไร เพราะฝรั่งเขารู้ว่าของมันดีอย่่างไร คุณภาพน่าใช้เพียงไหน เขาเลยรอซื้อกันได้ แต่สำหรับคนไทยที่ชอบเอียงไปตามคำโฆษณา และตามเขาบอกว่า.. ก็ฟังเขาแล้วก็ซื้อตาม ต้องยอมรับจริงๆ ครับว่า โฆษณามีอิทธิพลสำหรับประชากรโลกจริงๆ

สำหรับกล้อง 10.2 Megapixels ตัวนี้ ออกตัวก่อนเลยครับว่าไม่เคยได้ลองจับจริงๆ เสียที เลยไม่สามารถบอกได้ว่ามันมีดี มีเด่นอย่างไร แต่เท่าที่ศึกษาดู มีดีหลายอย่างทีเดียว ตั้งแต่ระบบกำจัดฝุ่น ป้องกันฝุ่นติด ​CCD (Low pass Filter) ลูกเล่นการถ่ายภาพ (ทำแสงเป็นดาวแฉกๆ) และอื่นๆ แต่ก็ไม่มากมายอะไรนัก อาจเป็นด้วยเหตุนี้ เลยดูไม่ค่อยบูมเท่าที่ควร แต่สำหรับคนที่จะซื้อหามาใช้ใหม่ ก็น่าสนใจทีเดียวครับ อย่างไรเสียก็ลองไปหาจับ ลองเล่นดูให้มั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อแล้วกันครับ




เคยเห็นตามเว็บต่างๆ ที่มีคนสอบถามหาคู่มือของกล้องถ่ายรูป แฟรช และอื่นๆ แต่ด้วยความที่เล่นสาย Nikon ก็เห็นจะมีแต่คู่มือใช้งานอุปกรณ์ของ Nikon เอาไว้ให้ผู้ที่ต้องการเกี่ยวกับคู่มือเหล่านี้ไว้ได้โหลดไปอ่านกันได้อย่างสะดวกโยธิน ไม่ต้องไปวิ่งหาเหมือนที่ตัวเองเคยเจอ...
สำหรับส่วนนี้จะเป็นส่วนของคู่มือของ


ขอโทษนะครับ 
ผมอัพโหลดให้ใหม่เลย..สดๆร้อนๆๆ

Link..   download