วันนี้ผมขอเสนอ Mode-Bulb หรือ Mode-B nikon d60 club


วันนี้ผมขอเสนอ Mode-Bulb หรือ Mode-B -ของ  d60 club ครับ


เป็นการที่เรากดปุ่มชัตเตอร์แล้วม่านชัตเตอร์ ก็จะเปิดนานเท่าที่เราต้องการอะคับไม่ต้องมาห่วงกับความเร็วชัตเตอร์ ว่าช้าหรือเร็วไปหรือไม่ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพ พลุ หรือ ดาว เป็นต้น

วิธีการตั้งค่า


1.เลือกไปที่โหมด M ที่ย่อมาจาก
manual ครับ

2.แล้วปรับความเร็วชัตเตอร์ ไปยังทิศทางที่ใช้เวลาเปิดชัตเตอร์นานหรือช้าอะคับ หมุนไปจนสุด
(เช่น 1/100 วินาที -------> 10 วินาที )หรือหมุนวงแหวนไปทางซ้ายครับ

3.จะเห็นตัวอักษร Bulb คับ


ผมว่าจะไปลองทำอยู่เพราะยังเล่นไม่ครบเลย...ได้แต่ถ่ายรูปลูกสาว..ตอนกลางคืนที่มีแสงน้อยอย่างเดียวเลยไม่ค่อยได้ลองใช้โหมดอื่นครับ..