จุดชมวิวพัทยา Point of view Pattaya อีกจุดหนึงที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ครับ

จุดชมวิวพัทย Point of view Pattaya
ผมไม่ได้กลับไปที่ พัทยา ยังคงมี นักท่องเที่ยวหนาตามาก ที่ จุดชมวิวพัทยา เป็นอีกจุดหนึ่งที่ ทำให้ผมอยากลองไป อัด ภาพประทับใจ ฝ่านเจ้ากล่องคู่ใจตัว น้อยๆ + D60+kit ตัวนี้ ไปเก็บภาพที่ จุดชมวิวพัทยา ให้พี่น้องชาว D60 Club ได้ชม และ ติชมผมด้วยครับ เราลองมาดูภาพที่ถ่ายออกมาแล้วดีที่สุดของผม กันเถอะ...ที่ จุดชมวิวพัทยา ....





 จุดชมวิวพัทยา หรือจุดชมวิวเขา สทร.5 (บนเขาพระตำหนัก)
มีทางลาดยางขึ้นไปจนถึงยอดเขาพระตำหนักเมื่อขึ้นไปจนถึงยอดเขา จะแลเห็นทัศนียภาพของบริเวณเมืองพัทยาและอ่าวพัทยาได้โดยรอบสามารถมองเห็นหาดรูปโค้งคล้ายวงพระจันทร์ของหาด และความเจริญของอาคารบ้านเรือนได้อย่างชัดเจน จึงไม่น่าแปลกใจที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแวะขึ้นมาอย่าไม่ขาดสาย ปัจจุบันได้รับการพัฒนาให้เป็นสถานที่ตั้งของสถานีวิทยุ สทร. ของทหารเรือ บนยอดเขามีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์, อนุสาวรีย์ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ประดิษฐานอยู่ จาก จุดชมวิวพัทยา นี้ จะแลเห็นทัศนียภาพโค้งอ่าวของบริเวณเมืองพัทยา ได้สวยงามมากบริเวณเชิงเขามีสวนสาธารณะสำหรับพักผ่อนออกกำลังกายและที่ตั้งของสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 (จุดชมวิวพัทยา)
 
(จุดชมวิวพัทยา)
 

(จุดชมวิวพัทยา)

ครับ หลังจากที่ ชม (จุดชมวิวพัทยา) บนเขาพระตำหนักกันแล้ว ขับรถลงเขา มาอีกนิดนึง ก็จะเจอ พัทยาประภาคาร ที่อยู่ไกล้ๆกับบริเวณท่าเทียบเรือ แหลมบาลีฮาย 


(พัทยาประภาคาร)

 (พัทยาประภาคาร)
 (พัทยาประภาคาร)